Kinh nguyệt không đều nên ăn gì để giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu?

Người có kinh nguyệt không đều nên ăn nhiều rau củ quả

Các triệu chứng tiền mãn kinh thường gặp ở chị em phụ nữ

Kinh nguyệt không đều có nguy hiểm đến sức khỏe?

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Một vài bài thuốc Đông y điều hòa kinh nguyệt, trị kinh nguyệt không đều

Dưới đây là một số thực phẩm bạn có thể bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều:

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là một trong những thực phẩm tốt nhất trong việc điều hòa kinh nguyệt. Nguyên nhân là bởi chúng có khả năng kích thích tử cung co bóp. Để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều, bạn có thể uống nước ép đu đủ xanh hàng ngày trong một vài tháng (trừ những ngày có kinh).

Củ nghệ

Nghệ được coi là một trong những loại gia vị, thảo dược tốt nhất, có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh thường gặp. Đặc biệt, nghệ rất hữu ích trong việc cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, điều hòa kinh nguyệt. Thêm vào đó, nghệ còn có khả năng chống co thắt, chống viêm, giúp làm giảm các cơn đau bụng kinh.

Nghệ giúp cân bằng nội tiết, điều hòa kinh nguyệt

Bạn có thể pha 1/4 thìa cà phê bột nghệ với sữa, mật ong hoặc đường thốt nốt. Uống sữa nghệ hàng ngày trong vài tuần hoặc tới khi bạn thấy tình trạng kinh nguyệt không đều được cải thiện.

Nha đam/lô hội

Nha đam có thể giúp khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều bằng cách điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể. Để điều hòa kinh nguyệt, bạn có thể lấy gel nha đam từ lá cây, trộn với 1 thìa cà phê mật ong và ăn hỗn hợp hàng ngày trước khi ăn bữa sáng (trừ thời gian có kinh).

Gừng

Đun sôi 1 thìa canh gừng tươi với lượng nước vừa phải trong 5 phút. Thêm chút đường và uống nước gừng 3 lần/ngày sau mỗi bữa ăn. Người có kinh nguyệt không đều nên ăn gừng vì chúng là loại gia vị được đánh giá có khả năng điều hòa kinh nguyệt, giúp khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều.

Gừng cũng là gia vị giúp khắc phục kinh nguyệt không đều

Hạt thì là

Hạt thì là có rất nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là giúp điều hòa kinh nguyệt. Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần ngâm 2 thìa hạt thì là trong nước qua đêm, sau đó lọc lấy nước và uống vào buổi sáng. Để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều, bạn có thể uống nước hạt thì là hàng ngày tới khi chu kỳ đều đặn trở lại.

Quế

Quế là một loại gia vị có tính nóng, vị thơm, cay ngọt. Quế vừa có khả năng điều hòa kinh nguyệt, vừa giúp giảm các cơn đau bụng trong kỳ kinh. Chị em phụ nữ có thể thử pha 1 thìa cà phê bột quế với 1 cốc sữa ấm để uống hàng ngày.

Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như hạt quinoa, gạo lứt, yến mạch… chứa nhiều chất xơ, protein và các vitamin nhóm B - những dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện tình trạng mất cân bằng nội tiết trong cơ thể. Đó chính là lý do chị em có kinh nguyệt không đều nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá trích… có hàm lượng protein và chất béo lành mạnh cao, giúp giữ cân bằng hormone trong cơ thể. Thêm vào đó, do chứa nhiều acid béo omega-3, các loại cá béo còn giúp chống viêm, đầy hơi, giảm đau bụng kinh.

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn cung cấp chất xơ và acid béo omega-3 tốt cho cơ thể. Chúng cũng chứa nhiều lignan - các hợp chất giúp cân bằng hormone, đặc biệt là estrogen trong cơ thể, từ đó giúp khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều.

Các loại rau củ quả

Bổ sung các chất chống oxy hóa, vitamin C và beta-carotene cũng có thể giúp cải thiện cân bằng nội tiết, điều hòa kinh nguyệt. Các loại trái cây, rau củ như khoai lang, cà rốt, dưa vàng, xoài, ớt chuông, bông cải xanh, dâu tây, mầm cải Brussels… đều là những thực phẩm nên ăn nếu bạn bị kinh nguyệt không đều.

Vi Bùi H+ (Theo Food.ndtv/Livestrong)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Các triệu chứng tiền mãn kinh thường gặp ở chị em phụ nữ - Ảnh 8Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên